top of page

Đoàn viên, thanh niên TPHCM nguyện theo lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”

(Thanhuytphcm.vn) – Lúc sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt, sự quan tâm, tin yêu, kỳ vọng vào Đoàn Thanh niên và thế hệ trẻ. Trong các bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn, Tổng Bí thư luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia; đồng chí cũng có nhiều định hướng, chỉ đạo, truyền cảm hứng cho thanh niên, tổ chức Đoàn phát triển. Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhân dân cả nước, trong đó có thế hệ trẻ…


Tác giả: Minh Hiệp - Minh An


Khắc ghi mãi những lời dạy sâu sắc của Tổng Bí thư


Theo Bí thư Quận đoàn Quận 3 Phan Hồng Ngọc, trong những bài phát biểu tại các sự kiện quan trọng của Đoàn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn khẳng định thanh niên là một bộ phận quan trọng của dân tộc, rường cột của quốc gia… Vì vậy, đoàn viên, thanh niên nguyện khắc ghi mãi trong lòng những lời dạy sâu sắc của Tổng Bí thư và đó cũng là động lực để thế hệ trẻ càng nỗ lực, quyết tâm, thực hiện theo phương châm “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.


“Sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với nhân dân cả nước cũng như thế hệ trẻ chúng tôi. Nhớ về đồng chí Tổng Bí thư cũng như những lời căn dặn, nhớ lại tình cảm mà đồng chí Tổng Bí thư đã dành cho thanh niên, tôi càng hiểu rằng mình phải ra sức phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, trau dồi đạo đức, tiếp nối, gìn giữ và phát huy những phẩm chất, có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” như kỳ vọng mà Tổng Bí thư lúc sinh thời đã gửi gắm cho đoàn viên thanh niên cả nước”- Bí thư Quận đoàn Quận 3 Phan Hồng Ngọc bày tỏ.


Khi biết về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sinh viên Nguyễn Bích Duy, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TPHCM, xúc động bày tỏ nỗi buồn và mất mát trong lòng. Với một sinh viên, đoàn viên thì “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng về sự cống hiến cho dân tộc, cho đất nước”. Sinh viên Nguyễn Bích Duy bày tỏ, là thế hệ trẻ sẽ không ngừng học tập, nỗ lực, cố gắng thành người có ích cho xã hội, đóng góp vào quá trình bảo vệ, xây dựng đất nước, bằng những hành động dù nhỏ nhưng hết sức của mình.


Bí thư Đoàn Phường 8, Quận 10 Nguyễn Khắc Quốc Huy bày tỏ xúc động, kính trọng, tiếc thương khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về với đất mẹ. “Bản thân tôi rất xót xa khi hay tin bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Qua theo dõi từ các thông tin báo đài thì bản thân tôi có thể thấy được rằng, tình cảm và sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thế hệ trẻ rất cụ thể, thiết thực” – Bí thư Đoàn Phường 8 Nguyễn Khắc Quốc Huy chia sẻ.


Phát huy tinh thần 5 “Tiên phong” của người trẻ


Bí thư Đoàn Phường 8, Quận 10 Nguyễn Khắc Quốc Huy cũng cho biết, luôn nhớ mãi lời phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (tháng 12/2022). Tổng Bí thư đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” đối với đoàn viên, với thế hệ trẻ. Điều đó gieo vào lòng thanh niên một sứ mệnh cao cả, đặc biệt là ở thời kỳ mới.


Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu 5 “Tiên phong” của thanh niên. Đó là, thanh niên phải tiên phong trong việc trau dồi đạo đức cách mạng với tinh thần khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; phải có khát vọng vươn lên để cống hiến và coi đó là lẽ sống của mình. Thanh niên phải tiên phong trong học tập, rèn luyện để có trình độ chuyên môn cao, có năng lực thực tiễn giỏi, là những người đi đầu, tích cực nhất trong hội nhập sâu rộng với thế giới.


Đồng thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nhấn mạnh thanh niên phải tiên phong trong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo. Thanh niên phải tiên phong, tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; trong những việc khó, việc mới; sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng; xung phong đến với những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; đến với những người nghèo, người yếu thế; sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì mà Tổ quốc cần. Thanh niên phải tiên phong trong việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.


Theo Bí thư Đoàn Phường 8 Quận 10 Nguyễn Khắc Quốc Huy, từng lời dạy của Tổng Bí thư với thanh niên cho thấy được niềm tin cũng như là kỳ vọng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, không chỉ mang đến nguồn động viên to lớn mà còn vạch ra con đường để cho thế hệ trẻ đi để xứng đáng với những thành quả cách mạng của cha ông. Thật sự là những người kế thừa xây dựng xã hội chủ nghĩa vừa hồng vừa chuyên như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.


“Bản thân là cán bộ đoàn, tôi luôn khắc ghi và thể hiện vai trò tiên phong của mình trong các lĩnh vực, lan tỏa tinh thần yêu nước, giáo dục cho đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ tại địa phương của mình. Đặc biệt giúp cho các bạn trẻ luôn tự hào, tin tưởng, dưới lá cờ vẻ vang của Đảng. Cũng như sẽ là người cán bộ nhiệt huyết, dám nghĩ biết làm, cùng với thanh niên góp phần xây dựng đất nước văn hiến và anh hùng. Chúng tôi cũng sẽ nguyện tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống “đoàn kết, đại đoàn kết” để xây dựng và phát triển đất nước - đó cũng là lời hứa mà lớp đoàn viên, thanh niên ngày nay nguyện thực hiện”- Bí thư Đoàn Phường 8 Nguyễn Khắc Quốc Huy khẳng định.

89 views0 comments

Comments


bottom of page